Ubiquiti UniFi

Previous
Next

UniFi Wireless อุปกรณ์กระจายสัญญาณ

อุปกรณ์ประเภทที่ UniFi มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากคือกลุ่ม Wireless กระจายสัญญาณไร้สาย หรือที่เรียกกันว่า Access Point อุปกรณ์กลุ่มนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องติดเราเตอร์หลายๆตัวตามบริเวณต่างๆในออฟฟิศ ติดตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ทั่วทั้งบริเวณ 

 

จุดเด่นของ UniFi Access Point คือการปล่อยสัญญาณ 2 ความถี่คือ 2.4 GHz และ 5 GHz ในเวลาเดียวกัน ทำให้ traffic ไม่หนาแน่น อุปกรณ์ทุกชิ้นที่เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็จะทำงานได้แบบลื่นปรื้ด ซึ่งความเร็วในแต่ละความถี่ก็ต่างกันไปในแต่ละรุ่น ตั้งแต่ 300-800 Mbps (2.4 GHz) และ 867-1733 Mbps (5 GHz) ติดบนผนังหรือกำแพงก็ได้ ดีไซน์สีขาวเรียบหรู ติดตรงไหนก็ดูดี ไม่ค้านสายตา ซึ่งมีรุ่นเด็ดสเป็คแรงดังนี้

 

ภาพจาก: unifi-hd.ui.com

 

  • UAP AC HD

ประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แรง ต้องยกให้รุ่นนี้ เพราะให้ความเร็วแรงที่สุดทั้ง 2 ความถี่ โดยความถี่ 2.4 GHz มีความเร็วสูงสุดที่ 800 Mbps และความถี่ 5 GHz มีความเร็วสูงสุดที่ 1733 Mbps รองรับลูกข่ายได้มากถึง 500 ลูกข่าย! นอกจากนี้ยังทำจากวัสดุเกรดพรีเมียม ติดตั้งได้ทั้งในและนอกอาคาร โดนแดดหรือน้ำฝนกระเด็นใส่ก็ยังทำงานได้ปกติ ในกรณีที่คุณเลือกติดไว้นอกออฟฟิศ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่าอยู่ไกลแล้วจะควบคุมการทำงานได้ยาก เพราะเมื่อคุณติดตั้ง UAP AC HD กับตัวแทน Ubiquiti บริษัทจะให้บริการรับติดตั้ง Unifi Controller ไว้สำหรับควบคุมได้อย่างสะดวก ซึ่งเราจะลงรายละเอียดของซอฟแวร์นี้ในหัวข้อถัดไป

  • UAP AC SHD

รุ่นนี้มีฟีเจอร์ทั่วไปในระดับเดียวกับ UAP AC HD แต่เพิ่มเติมคือการรักษาความปลอดภัยสูงสุดให้ข้อมูลภายในของบริษัทคุณด้วยระบบ Wireless Intrusion System (WIPS) เพิ่มมาตรการในการเข้าถึงข้อมูล ป้องกันการคุกคาม และคุณยังดูการทำงานเป็นสเปกตรัมแบบ real-time ได้ด้วย ดังนั้นหากเกิดการบุกรุกในระบบ ก็จะทราบและจัดการได้อย่างทันท่วงที ซึ่งองค์กรที่ต้องรักษาข้อมูลส่วนตัวของคนจำนวนมากนิยมใช้รุ่นนี้กัน เช่น ธนาคารและโรงพยาบาล

  • UAP AC EDU

อุปกรณ์แบบ 2 อิน 1 เป็นทั้ง Access Point และลำโพงประกาศในตัวเดียว เหมาะกับองค์กรใหญ่ที่ต้องมีการประกาศประชาสัมพันธ์บ่อยๆ เช่น มหาวิทยาลัย หรือห้างต่างๆ ซึ่งเมื่อได้รับการติดตั้ง Unifi Controller แล้วคุณก็สามารถจัดการการกระจายสัญญาณและลำโพงได้ทันที และยังสามารถอัดเสียงสำหรับประกาศได้ง่ายผ่านแอป UniFi EDU ได้ด้วย

ภาพจาก: unifi-network.ui.com

 

ซอฟแวร์ UniFi Controller

ซอฟแวร์ยืนหนึ่งของ Ubiquiti ที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ UniFi ได้ทั้งหมด ซึ่งหากคุณซื้ออุปกรณ์จากตัวแทนฯ ก็จะได้รับบริการรับติดตั้ง Unifi Controller ไปพร้อมกัน 

คุณสามารถดูการทำงาน จัดการการทำงาน และตรวจจับภัยคุกคามของอุปกรณ์ทุกชิ้นได้ครบบน Interface ของซอฟแวร์ตัวนี้ ไม่ต้องโหลดหลายโปรแกรมให้สับสน คุณสามารถเลือกที่จะรับติดตั้ง Unifi Controller แบบ on-site บนคอมพิวเตอร์ หรือแบบ off-site เพื่อควบคุมขณะไม่ได้อยู่ออฟฟิศผ่านระบบ Cloud 

หากสนใจติดตั้งอุปกรณ์ UniFi และบริการรับติดตั้ง Unifi Controller เราขอแนะนำให้ใช้บริการกับตัวแทนอย่างเป็นทางการอย่าง crazyOne เพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะได้สินค้า Ubiquiti ของแท้ วางระบบอย่างมีคุณภาพ และติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐาน